Camera giám sát lưu trữ được bao lâu?

23/05/2022

Thường thì khi lắp đặt hệ thống camera giám sát mọi người chỉ quan tâm xem hình ảnh camera ghi lại có nét không, cách xem video quan sát trực tiếp như thế nào. Đến khi có sự cố muốn xem lại hình ảnh của tháng trước hay 20 ngày trước mới ngã ngửa ra khi biết camera giám sát nhà mình chỉ lưu được trong vòng 3-5 ngày. Hệ thống camera giám sát có tính năng ghi hình trực tiếp và lưu trữ lại video, hình ảnh trong khoảng thời gian nhất định. Hãy cùng Phúc Bình tìm hiểu xem hệ thống camera có thể lưu trữ trong bao lâu nhé!

camera giam sat luu tru duoc bao lau

Các thiết bị cần thiết để hệ thống camera giám sát lưu trữ hình ảnh

Hiện tại, để lưu trữ hình ảnh trên camera thì mọi người có thể lựa chọn một số thiết bị như thẻ nhớ, ổ cứng chuyên dụng cho camera giám sát. Ổ cứng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hệ thống camera quan sát chuyên nghiệp cho các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng,..Sử dụng chủ yếu hệ thống camera giám sát từ 2-3 mắt trở lên. Thiết bị này thường được gắn trong đầu thu camera, mỗi ổ cứng sẽ có dung lượng khác nhau như: 250GB, 500GB, 1000GB, 10000GB.

Thẻ nhớ là thiết bị lưu trữ cho hệ thống camera giám sát không dây, thường được lắp đặt tại cửa hàng nhỏ, quán cafe, nhà dân,…Thẻ nhớ được phân thành 3 loại với 3 dung lượng phổ biến là 32GB, 64GB và 128GB. Dung lượng càng cao thì camera lưu trữ càng lâu. Tùy vào nhu cầu sử dụng và độ quan trọng của việc lưu trữ với công việc của mình để lựa chọn thiết bị lưu trữ cho phù hợp.

Camera giám sát lưu trữ hình ảnh bao lâu?

Thời gian lưu trữ của camera giám sát phụ thuộc vào 2 yếu tố là bên kỹ thuật cài đặt và vào chính bạn. Bạn trang bị dung lượng ổ cứng càng lớn thì khả năng lưu trữ hình ảnh của camera càng lâu hơn. Để tăng thời gian lưu trữ nhân viên lỹ thuật sẽ thực hiện cài đặt kéo dài thời gian lưu trữ theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, mỗi loại thiết bị lưu trữ đều có giới hạn nhất định.

camera giam sat luu tru duoc bao lau 2

 

Hiện nay, công nghệ ngày càng phát triển, có nhiều hệ thống camera giám sát tiên tiến ra đời có khả năng lưu trữ dữ liệu hình ảnh 1 năm hoặc hơn. Theo các chuyên gia công nghệ cũng có cách tính để biết được Camera giám sát lưu trữ hình ảnh bao lâu? Cách tính này được dựa vào phần mềm, dựa vào kinh nghiệm, dựa vào kiến thức lưu trữ.

Cách tính dung lượng lưu trữ của ổ cứng camera đơn giản 

Bằng kinh nghiệm thực tế lắp đặt nhiều hệ thống camera giám sát với kiến thức chuyên ngành thì:

  • Những dòng camera thông thường, mỗi camera HD cần 15-20 GB để phục vụ cho công việc lưu trữ video hằng ngày. 

  • Những dòng camera full HD thì cần lượng bộ nhớ nhiều hơn khoảng 20-30 GB/ ngày.

Như vậy nếu hệ thống camera giám sát của gia đình bạn có 4 mắt camera HD thì mỗi ngày hệ thống cần 4 x 20 = 80GB. 

  • Nếu bạn sử dụng ổ cứng có dung lượng 250GB thì hệ thống camera giám sát sẽ lưu được 250/80 = hơn 3 ngày.
  • Nếu bạn sử dụng ổ cứng có dung lượng 500GB thì hệ thống camera giám sát sẽ lưu được 500/80 = hơn 6 ngày
  • Nếu bạn sử dụng ổ cứng có dung lượng 10000GB thì hệ thống camera giám sát sẽ lưu được 1000/80 = hơn 12 ngày.

Để tính toán được chính xác Camera giám sát lưu trữ được bao lâu thì các bạn có thể áp dụng công thức tính dung lượng ổ cứng camera như sau:

DUNG LƯỢNG LƯU TRỮ (Gigabyte) = 3600 (giây mỗi giờ) × 24 (giờ mỗi ngày) × Bitrate * của camera (Kbps) ÷ 8 (1 byte = 8 bit) ÷ 1024 (Gigabyte) ÷ 1024 (MB)

Trong đó: (*) là giá trị mặc định đối với camera IP 720P: 2048Kbps; camera IP 1080P: 2 x 2048 = 4096 Kbps

camera giam sat luu tru duoc bao lau 3

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ của đội ngũ nhân viên kỹ thuật tại Phúc Bình có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc Camera giám sát lưu trữ được bao lâu. Tùy vào dung lượng ổ cứng và số lượng camera trong hệ thống camera giám sát của gia đình mà có thời gian lưu trữ khác nhau. Nếu bạn đang muốn lắp đặt hệ thống camera giám sát cho gia đình, hãy gọi ngay cho Phúc Bình để được tư vấn, tính toán khả năng lưu trữ để lựa chọn lắp hệ thống camera giám sát phù hợp nhất nhé!


Đánh giá bài viết