Tìm hiểu về dây cáp mạng CAT6E? Phân biệt CAT6 và CAT6E

10/03/2022

Dây cáp mạng CAT6E được rất nhiều người lựa chọn. Loại cáp này có đặc điểm như thế nào, vì sao được tin dùng đến vậy? Giữa dây cáp mạng CAT6 và CAT6E có điểm gì khác nhau? Nếu bạn đang có cùng những thắc mắc trên đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

Dây cáp mạng CAT6E là gì?

Dây cáp mạng CAT6E là một loại dây truyền cáp ổn định, có thể truyền cáp xa hơn. Chúng sở hữu cấu trúc chữ thập và các vỏ nhựa được gia cố dày hơn, giúp tăng khả năng chống nhiễu, hoạt động tốt dù môi trường khắc nghiệt. Tốc độ của cáp CAT6E ở mức 10 Gigabit với quãng đường xa. 

Loại dây cáp mạng CAT6E được bọc lớp vỏ bạc chống nhiễu. Khi dùng cho hệ thống cáp ngang, chúng có thể cung cấp không gian hỗ trợ với hiệu suất cao, giúp kết nối phần cứng 6E để cung cấp các ứng dụng mạng băng thông 500MHz. 

Khám phá dây cáp mạng CAT6E
Khám phá dây cáp mạng CAT6E

Dây cáp mạng CAT6 là gì?

Dây cáp mạng CAT6 thường được dùng trong các văn phòng, công xưởng, các công trình lớn nhỏ,… Chúng giúp kết nối các thiết bị mạng với nhau, đảm bảo tốc độ truyền tải dữ liệu băng thông cho các thiết bị. 

Loại dây cáp CAT6 được phát triển từ dây cáp mạng CAT5E với tốc độ truyền tải nhanh hơn. Chúng được hình thành từ 4 cặp dây xoắn tách biệt hoàn toàn nhau, bên trong là lõi nhựa chữ thập cho phép truyền dữ liệu ổn định. Bên ngoài dây cáp được bao bọc bởi lớp vỏ chống nhiễu, giúp giảm sự nhiễu xạ tín hiệu đường truyền. 

Về cơ bản, cáp mạng CAT6 có đường kính 23 AWG với khả năng truyền tải vượt xa hơn khi hoạt động. Tốc độ hoạt động cũng đạt 10 Gigabit/giây ở băng thông 250Mhz với khoảng cách từ 70m-100m. Loại cáp này đang dần thay thế các loại cáp mạng CAT5E trên thị trường. 

So sánh dây cáp mạng CAT6 và CAT6E

Dây cáp mạng CAT6E và CAT6 hiện đều được sử dụng rất phổ biến. Giữa hai loại dây cáp mạng lan này có điểm gì giống và khác nhau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Điểm giống nhau giữa dây cáp mạng CAT6E và CAT6

Dây cáp mạng CAT6E có thể đáp ứng các tiêu chuẩn như dây cáp mạng CAT6, giúp gia tăng tốc độ đường truyền một cách nhanh chóng. Giữa hai loại dây cáp mạng lan này có các điểm giống nhau đó là:

  • Có thể sử dụng cho đường dây điện thoại

  • Có thể dùng cho mạng trong nhà

  • Có thể dùng cho mạng văn phòng

Các loại dây cáp mạng CAT6, CAT7, CAT6A, CAT5E
Các loại dây cáp mạng CAT6, CAT7, CAT6A, CAT5E

Điểm khác nhau giữa dây cáp mạng CAT6 và CAT6E

Dây cáp mạng CAT6 và CAT6E có rất nhiều điểm khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng loại cáp mạng nào có thể xem chi tiết trong bài viết dưới đây

Tiêu chí

Dây cáp mạng CAT6

Dây cáp mạng CAT6E

Sử dụng cho trung tâm dữ liệu

Không dùng được cho trung tâm dữ liệu

Có thể sử dụng cho trung tâm dữ liệu

Băng thông

1GB

1GB

Thời gian truyền 1TB

3 giờ

3 giờ

Truyền dữ liệu

1000BASE-T

>1000BASE-T

Loại trình kết nối

RJ458P8C

RJ45

Dải tần số tối thiểu

0-250MHz

0-250MHz

Tần số tối đa

500MHz

600MHz

Khoảng cách để làm việc hiệu quả

100m

100m

Khoảng cách Alt

10Gb 180ft

10Gb 180ft

Có thể thấy, tốc độ truyền tải của dây cáp mạng CAT6E tốt hơn dây cáp mạng CAT6. Như vậy, nếu bạn muốn truyền tải quãng đường xa nên lựa chọn dây cáp mạng CAT6E. 

Mua dây cáp mạng ở đâu uy tín

Nếu bạn đang quan tâm và cần tìm mua dây cáp mạng ở đâu uy tín, mua dây cáp mạng CAT6 hay CAT6E thì hãy đến ngay Công ty Cổ phần Công nghệ Phúc Bình. Đây là đơn vị chuyên phân phối các sản hệ thống hạ tầng tích hợp điện nhẹ, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Phúc Bình cung cấp dây cáp mạng lan Huviron chất lượng
Phúc Bình cung cấp dây cáp mạng lan Huviron chất lượng

Chúng tôi luôn đặt chữ “tâm” lên hàng đầu, lấy chúng làm nền tảng quan trọng nhất của việc kinh doanh, phát triển công ty. Mỗi hoạt động của công ty đều dựa trên thượng tôn pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và xã hội. Mọi sản phẩm dây cáp mạng nói riêng và hệ thống hạ tầng tích hợp điện nhẹ, hệ thống camera giám sát, hệ thống báo động đều là hàng chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, bạn có thể gọi ngay hotline 08.7777.8686. Đội ngũ nhân sự của Phúc Bình sẽ liên hệ, cung cấp thêm thông tin hữu ích, giúp bạn lựa chọn dây mạng CAT6E, dây mạng CAT6, CAT5… phù hợp. 

5/5 - (1 bình chọn)