Thắc mắc: Dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không

18/05/2022

Tình trạng dây mạng bị đứt thường rất hay gặp ở nhà dân, vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong trường hợp dây mạng bị đứt 1 sợi thì bạn sẽ làm gì, thay thế nó hay sửa chữa lại. Nếu thay thế một đoạn dây mạng mới thì quá tốn kém, gây lãng phí. Vậy dây mạng 1 sợi có dùng được không, cách nối dây như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Phúc Bình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này thật chi tiết, mời các bạn cùng theo dõi!

Dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không?

Dây mạng được dùng để truyền tải internet phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt lướt facebook, xem phim,..khi bị mất tín hiệu khiến mọi người rất khó chịu. Nguyên nhân dây mạng mất tín hiệu có thể là do bị đứt. 

Vậy dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không? Câu trả lời là có, bởi nó hoạt động cũng giống như dây điện, dây mạng bị đứt đoạn nào ta nối đoạn đó lại mà vẫn hoạt động tốt, vừa giúp tiết kiệm. Tùy vào độ dài bị đứt mà ta cần bổ sung thêm 1 đoạn dây mạng mới để nối thay thế. 

 

daycapmangbidut1

Cách nối dây mạng bị đứt đơn giản, nhanh chóng

Dưới đây là 3 cách nối dây mạng bị đứt, mời các bạn quan tâm tham khảo.

Dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không- Nối dây mạng đứt bằng cách hàn

Cách nối dây mạng bị đứt bằng cách hàn à một trong những phương pháp đơn giản mà rất hiệu quả được nhiều người sử dụng nhất. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần bóc vỏ ngoài lẫn ở trong nhân dây mạng, sao cho các sợi dây đồng trong mỗi sợi dây mạng lộ ra bên ngoài.

  • Bước 2: Giữ chặt hai đầu dây có màu giống hệt nhau rồi đặt đối diện, sau đó sử dụng mối hàn để hàn hai đầu dây lại với nhau. Thực hiện hàn cho đến khi hai đầu dây đã được kết nối lại thì mới dừng.

  • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành xong quy trình hàn, bạn sử dụng băng dính điện để quấn mối hàn lại nhằm bảo vệ mối hàn không bị tác động vào.


Lưu ý: Bạn cần đảm bảo là đã ngắt các nguồn điện trước khi thực hiện các thao tác nối để đảm bảo an toàn.

Dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không – Nối dây mạng đứt bằng cách sử dụng mini switch

Cách nối này được áp dụng cho các trường hợp lỗi bị đứt quá dài không thể nối lại bằng cách hàn ở trên. Trong phương pháp này bạn sử dụng mini switch để nối dây mạng rất đơn giản, bạn chỉ cần bấm lại dây mạng cả 2 đầu bị đứt. Sau đó nối lại với nhau qua mini switch.

Giá thành của mini switch không quá đắt đỏ, mà kết quả mang lại rất hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình.

chất lượng mối nối của mini switch tương đương như dây mạng bình thường nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng.

daycapmangbidut3

Dây mạng bị đứt 1 sợi có dùng được nữa không- Nối dây mạng đứt bằng cách sử dụng con rệp

Một cách nối dây mạng bị đứt khá đơn giản mà hiệu quả nhất là sử dụng con rệp. Nhờ nguyên tắc hoạt động của con rệp đảm bảo chắc chắn và đơn giản nên phương pháp này được các chuyên gia khuyên dùng để sửa chữa dây mạng.

Với cách nối này, bạn chỉ cần đưa 2 đầu dây có màu giống nhau vào cùng 1 lỗ trên con rệp rồi bấm lại thật chặt là hoàn thành. Chất lượng sử dụng dây mạng cách kết nối này tương đương như lúc chưa bị đứt.

Tuy nhiên, con rệp  có chứa chất nhờn cho phép dẫn điện từ 2 đầu bị ngắt ở dây mạng. Vì thế, bạn cần cắm 2 đầu dây mạng thật sâu để bấm chốt được chắc chắn, giúp dây không thể bị giật ra.

Hy vọng với những thông tin trên ban phần nào biết được dây mạng bị đứt một sợi có dùng được không, cũng như cách nối dây mạng bị đứt. Hãy áp dụng những cách nối này thật đúng cách để đạt được hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn muốn mua dây mạng hay có bất kỳ thắc mắc nào liên quan, vui lòng gọi ngay cho Phúc Bình để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

5/5 - (1 bình chọn)