Tại sao nên lựa chọn wifi marketing cho khách sạn?

05/12/2022

Wifi marketing là một hình thức marketing hiệu quả, phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn, văn phòng đại diện… Giải pháp quảng cáo này sẽ giúp khách sạn đưa các thông điệp đến gần hơn với người dùng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Wifi marketing là gì?

Đây là một hình thức quảng cáo miễn phí thông qua wifi bằng cách cho người dùng sử dụng wifi miễn phí. Nhưng trước khi truy cập internet, người dùng sẽ phải tương tác/ đọc thông điệp quảng cáo dưới hình thức ảnh, video ngắn hoặc truy cập qua tài khoản facebook, gmail… Nội dung được truyền tải có thể là giới thiệu chung về khách sạn, dịch vụ mới hoặc những ưu đãi, khuyến mại đang có.

Wifi marketing được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng
Wifi marketing được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

Hình thức hoạt động

Với những địa điểm độc lập (đã phủ sóng wifi), bạn có thể chủ động lắp thêm công cụ wifi marketing vào giữa hệ thống wifi và modem mạng tại các khách sạn riêng lẻ. Nội dung quảng bá được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị sẽ giúp các quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại, máy tính, máy tính bảng… khi người dùng kết nối wifi. Nhờ đó, khách sạn có thể thu thập được các trường thông tin định sẵn như họ và tên, số điện thoại, gmail… nhằm xây dựng nguồn dữ liệu và chân dung khách hàng tiềm năng.

Còn với các khách sạn hoạt động theo chuỗi, hình thức marketing wifi thường được quản lý chung trên một hệ thống để đảm bảo đồng nhất nội dung. Các thiết bị wifi marketing được lắp rải rác tại các vị trí khác nhau giữa moderm mạng và hệ thống wifi (tương tự cách lắp độc lập) nhưng nội dung quảng cáo sẽ được quản lý chung trên 1 trang web. Hình thức này cho phép người dùng thay đổi nội dung một cách dễ dàng, đồng bộ phù hợp với những khách sạn lớn, có nhiều người truy cập cùng một lúc.

Hình thức quảng cáo của wifi marketing

Trước khi truy cập vào internet, người dùng cần tương tác qua một trong các hình thức Wifi marketing:

– Banner quảng cáo

– Form thông tin

– Truy cập website chỉ định

– Video (có quy định thời gian xem tối thiểu)

– Chia sẻ thông tin trên mạng xã hội…

Lợi ích của marketing wifi

Wifi marketing đem lại nhiều lợi ích cho khách sạn, giúp tăng nhận diện thương hiệu và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chuyên nghiệp:

– Truyền tải thông điệp nhanh chóng – bắt mắt thông qua các pop-up có nội dung ngắn gọn, giới thiệu về các dịch vụ, chương trình khuyến mại, ưu đãi… của khách sạn. Nhờ đó các chương trình khuyến mại có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn mà không gây nhiều phản cảm.

Marketing wifi có cách sử dụng đơn giản
Marketing wifi có cách sử dụng đơn giản

– Hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu: wifi marketing giúp thu thập được các thông tin cơ bản như tuổi, nghề nghiệp, email… của khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng.

– Tối ưu hóa các hoạt động Marketing khác: Việc xây dựng được một nguồn cơ sở dữ liệu khách hàng chính xác sẽ giúp các hoạt động chăm sóc khách hàng, re-marketing hiệu quả hơn. Đồng thời, các thông điệp được truyền tải qua hình thức marketing wifi cũng là một kênh hỗ trợ hữu hiệu, đồng loạt cùng các kênh marketing khác như (banner, biển bảng, quảng cáo facebook, SEO, khuyến mại theo mùa…).

Nhìn chung, wifi marketing là một xu hướng quảng cáo hiệu quả trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, để đảm bảo đường truyền ổn định khi sử dụng hình thức quảng cáo này, các khách sạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp, triển khai thi công marketing uy tín, có hỗ trợ kĩ thuật 24/7 sau lắp đặt như Phúc Bình. Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT và ELV (camera giám sát, thiết kế hội nghị truyền hình, hệ thống Xray…), Phúc Bình là nhà thầu thi công nhiều dự án marketing wifi cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ, trường học, bệnh viện… trên cả nước.

Đánh giá bài viết