Giải pháp camera giám sát tại nhà xưởng – nhà máy

16/04/2018

Bạn là giám đốc của một doanh nghiệp hoặc là người trực tiếp quản lý điều hành sản xuất, bạn muốn kiểm soát mọi hoạt động diễn ra trong công ty, thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên một cách dễ dàng nhất, bạn muốn quan sát mọi hoạt động, vận hành của máy móc, phát hiện xử lý kịp thời các sự cố trong quá trình sản xuất…

Xem thêm ==>>>>>

Giải pháp Camera giám sát nhà xưởng, nhà máy

Với một hệ thống camera quan sát, tất cả các vị trí của nhà máy đều được giám sát thông qua màn hình hiển thị. Nhờ đó các nhà quản lý sẽ có thể giám sát các hoạt động của công nhân, các kỹ thuật viên có thể giám sát dây chuyền sản xuất, nhân viên bảo vệ có thể quan sát tình hình an ninh tổng thể của nhà máy và các chủ doanh nghiệp có thể xem tất cả các hoạt động tại nhà máy ở bất cứ nơi đâu.

Lợi ích khi lắp đặt hệ thống camera quan sát trong nhà máy

Tiết kiệm thời gian

 Thay vì đi xung quanh tất cả các bộ phận của nhà máy để kiểm tra, người quản lý có thể ở lại trong văn phòng và giám sát tất cả các địa điểm của nhà máy qua màn hình hiển thị.

Răn đe nạn trộm cắp trong nhà máy

 Hạn chế các cá nhân có ý định trộm cắp tài sản, vật tư, thành phẩm trong nhà máy phân xưởng cũng như hạn chế kẻ lạ có ý định xâm nhập vào nhà máy.

Môi trường làm việc an toàn

 Giúp nhân viên tuân thủ các chính sách, quy trình về an toàn lao động

Kiểm tra thiết bị

 Giúp xác định các lỗi kỹ thuật và đảm bảo dây chuyền sản xuất của bạn được làm việc một cách chính xác.

Giám sát công việc từ xa

 Xem mọi việc đang diễn ra tại khắp nơi trong nhà máy từ bất cứ nơi đâu (miễn là có internet). Xem qua máy tính, điện thoại di động.

Tăng tính chuyên nghiệp cho nhân viên

 Đảm bảo các nhân viên đang làm việc một cách chính xác, đúng giờ và chuyên nghiệp (dù không có người quản lý ở đó).

Xác định những việc làm không đúng, không hiệu quả

 Giám sát, phân tích thao tác của một nhân viên (trực tiếp hoặc xem lại file lưu trên đầu ghi), từ đó huấn luyện cho nhân viên giảm bớt các hoạt động thừa, tăng các hoạt động hữu ích.

sơ đồ hệ thống camera trong nhà máy

Sơ đồ hệ thống camera trong nhà máy

Giải pháp camera giám sát theo từng khu vực

Khu vực cổng nhà máy (Entry)

 Là lối vào ra của nhân viên và hàng hóa, camera tại khu vực này giúp giám sát các hoạt động đi vào, đi ra khỏi nhà máy. Chúng ta cần dùng camera thân có hồng ngoại để quan sát được ban đêm. Có chức năng tự động cân bằng ánh sáng, có độ phân giải cao để quan sát được mặt người.

Khu vực văn phòng xưởng (Office)

 Khu vực này chúng ta nên dùng camera dome ốp trên trần, hoặc là dùng camera thân nhỏ quan sát trong nhà.

Khu vực xưởng sản xuất (Manufactory)

 Đây là nơi có nhiều máy móc và công nhân. Bạn nên dùng camera thân hoặc speed dome hồng ngoại quan sát trong nhà với độ phân giải vừa phải cho chất lượng hình ảnh tương đối.

Giám sát dây chuyền sản xuất (Produce line)

 Giám sát hoạt động của dây chuyền sản xuất, ghi lại các sự cố để xử lý kịp thời. Bạn nên dùng camera thân quan sát trong nhà có độ phân giải cao.

Khu vực nhà kho (Storage)

 Là nơi chứa hàng hóa, camera khu vực này theo dõi hàng hóa nhập xuất vào kho. Vì vậy, bạn nên dùng camera thân có tính năng chống ngược sáng tốt và có chức năng hồng ngoại để quan sát được vào ban đêm.

Khu vực hàng rào (Fence)

 Giám sát các hoạt động xâm nhập bất hợp pháp, giúp cho nhân viên bảo vệ kiểm tra an ninh. Ở đây, chúng ta nên dùng camera thân hoặc camera speed dome có hồng ngoại để quan sát ban đêm.

Việc lắp camera quan sát cho nhà xưởng thường có yêu cầu cao hơn thông thường, Camera thường phải có tầm quan sát hồng ngoại xa, góc mở camera phải lớn và đặc biệt là camera phải có khả năng chịu được điều kiện vận hành khắc nghiệt như nhiệt độ cao, bụi bẩn, độ rung, khả năng chịu được sự va đập. Camera an ninh cho nhà xưởng thường sẽ được lắp trên diện tích lớn nên các yêu cầu cho việc thi công đường dây, lựa chọn giải pháp gắn camera cũng sẽ phức tạp hơn. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên xác định đơn vị tư vấn giải pháp toàn diện cho bạn, giải pháp tốt thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền, công sức, nguồn lực.

Thông tin thêm: Phúc Bình là nhà cung cấp và triển khai hạ tầng tích hợp (hệ thống an ninh và ICT). Chúng tôi nhận tư vấn giải pháp và triển khai hạ tầng an ninh cho các công trình lớn – biệt thự, cao ốc, nhà máy xí nghiệp. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ đáp ứng nhu cầu cao của quý khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)