Thiết kế hội nghị truyền hình cho phòng họp lớn

29/09/2022

Với những ứng dụng linh hoạt trong thời kì công nghệ số, hội nghị truyền hình ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng nắm rõ việc thiết kế hội nghị truyền hình cho phòng họp lớn, và các phòng họp quy mô vừa và nhỏ.

Hội nghị truyền hình ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế...
Hội nghị truyền hình ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế…

Ứng dụng của hội nghị từ xa góp phần đổi mới phương thức làm việc truyền thống của các đơn vị bằng những thao tác kết nối dễ dàng và đơn giản, hỗ trợ chia sẻ dữ liệu một cách an toàn. Giải pháp này giúp các cuộc họp từ xa trở nên dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả tương tác trong công việc và quản trị nhân sự.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của giải pháp hội nghị truyền hình là nâng cao khả năng tương tác trong doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, hỗ trợ giải quyết lỗi hoặc xử lý sự cố kỹ thuật cho các phòng ban để có thể tiếp tục công việc một cách nhanh nhất.

Với các phòng họp lớn, bộ thiết bị hội nghị truyền hình tiêu chuẩn thường gồm 3 phần:

Video conference: thiết bị hội nghị truyền hình Huvion F-TV540-05-U2

– Sử dụng cảm biến hình ảnh loại CMOS kích thước 1/2.8 inch

– Độ phân giải tới 1920 x 1080, tốc độ khung hình đạt tới 60fps

– Tùy chỉnh Zoom đa dạng: 5x và 10x

– Lens kính zoom 5x cho góc quan sát gần 84 độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh

– Độ nét cao, ít nhiễu, tích hợp chức năng chống nhiễu 2D/3D

– Đa dạng phương thức xuất dữ liệu video: hỗ trợ kết nối HDMI, SDI, HD chuẩn T, USB và LAN. 

Monitor (giải pháp màn hình hiển thị)

Bên cạnh thiết bị chính, thiết kế hội nghị truyền hình còn cần chú ý tới việc sử dụng màn hình hiển thị thông tin, màn hình thông thường hoặc màn hình thông minh. Hiện có rất nhiều màn hình thông minh, cung cấp các tiện ích kết nối và tăng cường khả năng tương tác như Eboard, Digital signage, Smart Board…

 thiet ke hoi nghi truyen hinh22 1

Một bộ thiết bị hội nghị truyền hình tiêu chuẩn thường gồm 3 phần

Thiết bị hỗ trợ khác

Bộ thiết bị hội nghị truyền hình tiêu chuẩn cần trang bị các phụ kiện hỗ trợ trong phòng họp như âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ… hoặc bổ sung thêm các giải pháp camera giám sát nhằm hỗ trợ kiểm soát hội nghị tốt hơn.

Là một trong những đối tác chiến lược của các thương hiệu lớn trong lĩnh vực Hội nghị truyền hình, cùng 12 năm kinh nghiệm triển khai và cung cấp hạ tầng ICT, nhà thầu cơ điện (ELV), an ninh… Phúc Bình là đơn vị thiết kế hội nghị truyền hình uy tín, được nhiều đối tác lựa chọn. 

Đánh giá bài viết