Camera an ninh ngân hàng – 5 vị trí cần lưu ý

23/02/2023

Hiện nay hầu hết các chi nhánh ngân hàng đều đã lắp đặt camera an ninh do đây là nơi thường xuyên diễn ra các giao dịch giá trị lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được các vị trí trọng yếu, vị trí cần đặc biệt lưu ý khi lắp camera.

Camera an ninh là mối quan tâm của nhiều ngân hàng
Camera an ninh là mối quan tâm của nhiều ngân hàng

Lợi ích khi lắp camera an ninh

Việc trang bị các thiết bị camera an ninh hiện đại (thiết bị báo động, camera giám sát từ các thương hiệu uy tín như camera Huviron, camera Ipro…) mang lại nhiều lợi ích:

– Tạo môi trường giao dịch an toàn cho khách hàng

– Hạn chế thất thoát tài sản, kịp thời phát hiện và dễ dàng điều tra (nhờ hình ảnh sao lưu từ camera an ninh) khi có sự cố phát sinh

– Nâng cao chất lượng quản lý nhân viên từ xa

– Nâng cao thương hiệu ngân hàng, xây dựng hình ảnh chi nhánh chuyên nghiệp – hiện đại.

Những vị trí cần lưu ý khi lựa chọn lắp camera an ninh

–  Kho tiền: Hỗ trợ quan sát mọi hoạt động xuất, nhập tiền và lưu lại hình ảnh nếu xuất hiện xâm nhập trái phép

– Quầy giao dịch: Tăng chất lượng dịch vụ khách hàng

– Cổng vào: Kịp thời phát hiện những trường hợp xâm nhập trái phép

– Bãi xe: Hạn chế các trường hợp trộm cắp, phá hoại tài sản

– Máy ATM: Đảm bảo an ninh, hỗ trợ công tác điều tra (trong trường hợp xảy ra các tình huống xấu)

Lưu ý khi lựa chọn camera tại các ngân hàng

– Độ phân giải cao (tối thiểu 2MP) nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh và độ rõ nét trong trường hợp cần phóng to.

– Ưu tiên lựa chọn camera IP (đối với các ngân hàng đang sử dụng hệ thống camera analog cần xây dựng phương án tích hợp)

– Đối với các chi nhánh, đảm bảo thời gian lưu trữ là tối thiểu 1 tháng và thực hiện sao lưu hàng ngày dữ liệu từ các chi nhánh ngân hàng (khi kết thúc ngày làm việc). Đối với trung tâm, lựa chọn camera an ninh có thời gian lưu trữ tối thiểu 3 tháng.

– Xây dựng phương án quản lý tập trung đối với các ngân hàng có nhiều chi nhánh, có phân quyền cụ thể nhằm đảm bảo tính bảo mật.

– Ưu tiên lựa chọn các camera có tính năng báo động hoặc kết hợp cùng dịch vụ cho thuê báo động trực tuyến Phucbinh247 để tăng cường an ninh (đặc biệt là những chi nhánh không thuê bảo vệ ban đêm).

Bên cạnh đó, các ngân hàng khi lắp đặt hệ thống camera an ninh cũng cần quan tâm lựa chọn đơn vị cung cấp và thi công uy tín. Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng an ninh, hệ thống ICT, hệ thống điện – điện nhẹ, PHUCBINH GROUP là sự lựa chọn hàng đầu cho các trụ sở, chi nhánh ngân hàng, cơ sở tài chính.

5/5 - (1 bình chọn)