Quy trình sửa chữa cổng từ an ninh 5 bước

20/06/2022

Cổng từ an ninh là thiết bị phổ biến tại các cửa hàng, siêu thị… để bảo vệ hàng hóa, tránh tình trạng thất lạc hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi mắc các lỗi cơ bản mà bạn chỉ cần nắm quy trình sửa chữa cổng từ an ninh là có thể tự khắc phục.

suachuacongtuanninh1 copy

Cổng từ an ninh có cơ chế hoạt động đơn giản, dễ vận hành

Hướng dẫn sử dụng cổng từ an ninh

Sau khi lắp đặt thiết bị, để sử dụng cổng từ chống trộm đúng cách, bạn cần tuân thủ các bước dưới đây:

– Bước 1: Khởi động nguồn điện, hoạt động cổng từ an ninh trước giờ làm việc 15 phút, sau đó kiểm tra lại hoạt động của thiết bị.

– Bước 2: Kiểm tra xung quanh, đảm bảo các thiết bị điện tử, kim loại và các sản phẩm, hàng hóa có gắn tem từ an ninh cách cổng từ chống trộm ít nhất 1,5m để tránh tình trạng nhiễu sóng, báo động giả hoặc không báo động.

– Bước 3: Khi kết thúc ngày làm việc cần ngắt nguồn điện, hạn chế nguy cơ chập điện gây cháy nổ.

Quy trình sửa chữa cổng từ an ninh

Trong quá trình hoạt động, cổng từ chống trộm có thể gặp phải các lỗi thông thường với biểu hiện phổ biến là phát ra âm thanh “ píp píp”. Bạn có thể tự kiểm tra, sửa chữa đơn giản theo các bước sau:

– Bước 1: Kiểm tra lại nguồn điện và dây diện.

– Bước 2: Kiểm tra lại vị trí cổng từ chống trộm xem có bị xê dịch, chỉnh hướng?

– Bước 3: Kiểm tra lại các thiết bị xung quanh, cần loại bỏ các vật dụng bằng kim loại hoặc điện tử như tỷ sắt, đèn led… xa cổng từ an ninh ít nhất 1,5m.

– Bước 4: Kiểm tra độ nhạy cổng từ và điều chỉnh tăng hoặc giảm ở UR4.

– Bước 5: Kiểm tra main, bộ điều khiển cửa từ.

Các khắc phục cụ thể một số lỗi thường gặp

Lỗi báo động giả: Bất kì người hoặc vật nào đi qua cổng từ an ninh cũng phát ra âm thanh cảnh báo liên tục. Lỗi này có thể do độ nhạy của cổng từ quá cao, bạn cần cài đặt giảm độ nhạy ở UR4 theo chiều ngược kim đồng hồ.

suachuacongtuanninh2

Một số lỗi cơ bản của cổng từ an ninh có thể tự sửa chữa

Lỗi nhiễu sóng thiết bị: Cổng từ an ninh kêu liên tục, thậm chí cả những lúc không có người đi qua. Nguyên nhân gây lỗi này có thể do môi trường thay đổi làm ảnh hưởng tần số sóng, ảnh hưởng bởi các thiết bị điện tử xung quanh hoặc sơ suất của nhân viên để thiết bị điện tử, thiết bị kim loại gần cửa từ. Bạn cần kiểm tra xung quanh, đảm bảo các vật dụng điện tử và kim loại cách cổng an ninh ít nhất 1,5m.

Lỗi bắt tín hiệu kém: Sản phẩm có dán tem từ đi qua cổng nhưng không thấy cảnh báo do độ nhạy của thiết bị quá yếu. Để khắc phục lỗi này, bạn cần điều chỉnh tăng độ nhạy ở UR4.

Lưu ý khi sử dụng cổng từ chống trộm

Bên cạnh việc nắm bắt các quy trình sửa chữa cổng từ an ninh, người dùng cần tuân thủ các lưu ý để đảm bảo thiết bị vận hành bình thường, hạn chế mắc các lỗi phổ biến không đáng có.

– Giữ vệ sinh thiết bị sạch sẽ bằng khăn khô (không dùng khăn ướt hay các vật dụng vệ sinh bằng kim loại để tránh xây xát).

– Hạn chế dán banner, vật trang trí lên cổng từ.

– Không tự tiện điều chỉnh hướng, hạn chế xê dịch gây va chạm.

– Thiết kế một nguồn cấp điện độc lập, kết nối đất.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đây, khách hàng sẽ tự tin hơn khi sử dụng cổng từ an ninh. Với 13 năm kinh nghiệm phân phối, thi công các giải pháp an ninh tích hợp trong nhiều lĩnh vực, Công ty Cổ phần Công nghệ Phúc Bình là nhà thầu điện nhẹ, hạ tầng an ninh hàng đầu, chuyên phân phối chính hãng cổng từ an ninh, máy soi chiếu hành lý, máy X-ray…

5/5 - (1 bình chọn)