Giải pháp âm thanh thông báo cho các tòa nhà

08/03/2023

Âm thanh thông báo là một trong những hệ thống quan trọng của mỗi tòa nhà, nhà máy giúp phát thông báo, nhạc nền, truyền thông nội bộ, báo động khẩn cấp… Hệ thống này không chỉ ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày mà còn góp phần đảm bảo an toàn cho cư dân tòa nhà.

Vai trò của hệ thống âm thanh thông báo

– Thông báo tin tức cho toàn bộ tòa nhà/ nhà máy hoặc chỉ một tầng, một khu vực.

– Phát nhạc, truyền thông nội bộ theo nhu cầu.

– Báo động khi xảy ra các tình huống khẩn cấp như báo cháy, báo khói, cảnh báo xâm nhập…

Âm thanh thông báo là một hệ thống bao gồm nhiều thiết bị
Âm thanh thông báo là một hệ thống bao gồm nhiều thiết bị

Bộ thiết bị âm thanh thông báo

Bộ hệ thống âm thanh thông báo sử dụng cho các nhà máy/ tòa nhà thường bao gồm các thiết bị cơ bản dưới đây:

– Nguồn thu âm thanh: micro (micro có dây, micro cổ ngỗng, micro không dây, micro chuyên dụng với các tính năng chọn vùng…), thiết bị ghi âm.

– Nguồn phát âm thanh thông báo: loa (loa treo tường, loa âm trần, loa nén…). Trong đó, loa âm trần là dòng loa công suất nhỏ, dạng tròn thường gắn tại hành lang các tòa nhà/ nhà máy. Loa treo tường/ loa hộp gắn tường là dòng loa thường gắn ở khu vực ngoài trời, khuôn viên công cộng. Loa còi thường gắn phía trước tòa nhà/ nhà máy hoặc khu vực để xe nhằm hỗ trợ đảm bảo trật tự an ninh. Loa mảng là dòng loa có chất lượng âm thanh lớn, dễ điều khiển, thường sử dụng ở các khu vực ngoài trời, không gian rộng. Loa nén là dòng loa thường dùng ở khu vực sảnh chung với khả năng truyền âm tốt.

– Thiết bị phân vùng (amply): Hỗ trợ phân vùng thông báo tùy chọn theo các đầu ra (mở/ bật âm thanh tại từng vùng khác nhau theo cài đặt).

– Thiết bị tăng âm (thường đi kèm với micro) để đảm bảo hiệu quả truyền âm ở mức tốt nhất cho hệ thống âm thanh thông báo tòa nhà. Có rất nhiều dòng thiết bị tăng âm cố định để bàn hoặc tăng âm cơ động (dễ dàng di chuyển, kết nối với radio, máy ghi âm…).

– Thiết bị điều khiển âm lượng loa

– Bộ hẹn giờ

– Các thiết bị khác: đầu phát DVD, radio, máy phát nhạc, tổng đài điện thoại…

Yêu cầu về tiêu chuẩn thiết kế hệ thống âm thanh

– Giải pháp đơn giản, dễ sử dụng, dễ kiểm tra, bảo trì hệ thống

– Hệ thống âm thanh hoạt động ổn định, chất lượng tốt theo yêu cầu (không hú, không tạp âm, không rè, âm thanh rõ nét)

– Đảm bảo độ phủ âm thanh đồng đều (tránh khu vực âm thanh quá nhỏ, khu vực âm thanh quá to)

– Thiết kế phân vùng nhằm phục vụ những trường hợp cần thông báo theo khu vực (phân khu theo tầng, khu chung cư, hầm gửi xe, khối văn phòng…)

– Thiết bị có độ bền cao

– Hệ thống dây tín hiệu gọn gàng, đảm bảo an toàn khi sử dụng

– Chi phí tiết kiệm

Bên cạnh các yêu cầu cơ bản trên, khi lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo, chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị thi công chất lượng – uy tín. Với 13 năm kinh nghiệm, Phúc Bình là nhà thầu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để tư vấn giải pháp, cung cấp và lắp đặt hệ thống âm thanh cho các nhà máy, tòa nhà. Đặc biệt, không chỉ đảm bảo phân phối sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như OBT, TOA, BOSCH… Phúc Bình còn cung cấp tổng thể các giải pháp hệ thống điện nhẹ và dịch vụ bảo trì theo gói.

5/5 - (1 bình chọn)