{HỎI} dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét?

14/04/2022

Bạn đang muốn tìm dây cáp mạng wifi chất lượng, giá rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nhưng không biết dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét và mua ở đâu? Bài viết này, Phúc Bình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích. Để bạn có thể trả lời câu hỏi dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét và quyết định nên lựa chọn loại nào cho phù hợp.

Dây cáp mạng wifi là gì?

Dây cáp mạng là loại dây dẫn dạng xoắn làm từ kim loại hoặc hợp kim,…Nhưng chủ yếu là cáp đồng, cáp quang có lớp vỏ nhựa PVC cách điện bao bọc bên ngoài. 

Dây cáp mạng thường được ứng dụng trong các lĩnh vực công nghệ thông tin. Với nhiệm vụ kết nối các máy tính với nhau thành mạng lưới hoàn chỉnh để truyền dẫn tín hiệu thông tin.

day cap mang wifi la gi

Dây cáp mạng là thiết bị rất cần thiết và quan trọng trong việc kết nối mạng đến các máy tính, thiết bị điện thoại. Để các thiết bị này truy cập mạng nhanh chóng và ổn định. 

Hơn nữa, dây cáp mạng wifi được thiết kế nhỏ gọn nên rất dễ dàng vận chuyển và lắp đặt. Giá thành của thiết bị này rất hợp lý đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét, là câu hỏi thường gặp của người dùng. Nhưng để trả lời được bạn cần biết phân loại các loại dây cáp mạng wifi.

Vai trò và ứng dụng của dây cáp mạng wifi

Dây cáp mạng wifi được sử dụng phổ biến trong ngành công nghệ thông tin. Giúp kết nối các thiết bị thông minh đến hệ thống mạng khu vực. Thậm chí là hệ thống mạng lan xuyên quốc gia 

Trong thực tế, dây cáp mạng trong sinh hoạt hằng ngày được dùng để kết nối internet bằng cách kết nối đầu mạng vào thiết bị dùng. Việc sử dụng dây cáp mạng mang lại hiệu quả sử dụng internet hơn so với việc dùng mạng không dây rất nhiều.

Phân loại dây cáp mạng wifi

Dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét – Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cáp mạng wifi khác nhau được cấu tạo và có chức năng riêng. Tuy nhiên, hiện có một số loại cáp mạng wifi trên thị trường được sử dụng phổ biến nhất là:

day cap mang wifi la gi 2

Dây cáp mạng wifi CAT5

Đây là loại dây cáp mạng được sử dụng khá phổ biến và có giá thành rẻ nhất thị trường cáp mạng. Với thiết kế 1 lõi đặc nhiều sợi sợi xoắn bện với nhau, giúp truyền tải tín hiệu tốt hơn. Tuy loại dây cáp mạng này không có bọc kim loại chống nhiễu nhưng có tốc độ đường truyền dữ liệu tối đa là 100 Mbps.

Dây cáp mạng wifi CAT6

Dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét – Với dây cáp mạng CAT6 có đường truyền dữ liệu xa hơn mà vẫn ổn định. Với cấu trúc thiết kế dây cáp hình chữ thập, vỏ nhựa dày bọc bên ngoài có tác dụng chống nhiễu tối đa. Chính vì thế giá thành của loại cáp này rất cao đi kèm với nó là tốc độ đáp ứng truyền dữ liệu xa hơn các loại dây cáp mạng khác.

Dây cáp mạng wifi Cat7

Loại dây cáp này được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO/IEC 11801:2002 category 7/lớp F. Đây là chuẩn cáp cho công nghệ kết nối và Ethernet siêu nhanh. Loại cáp mạng này có thể truyền thông với CAT6 và tương thích ngược với cáp Ethernet CAT5. Vì thế, loại dây cáp này có ưu điểm kỹ thuật rất cao như vỏ chống nhiễu, dây cáp đồng xoắn dạng chữ thập. Đảm bảo phòng hiện tượng nhiễu hệ thống và nhiễu xuyên âm tốt hơn so với CAT6. 

Nhìn chung, tùy vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn loại dây cáp mạng phù hợp. Dù là loại dây cáp mạng wifi nào thì vẫn cần đảm bảo những vai trò và ứng dụng trong thực tế.

Địa chỉ mua dây cáp mạng wifi chất lượng, giá rẻ

Dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét- là câu hỏi thường gặp của các khách hàng tại Phúc Bình. Đây là đơn vị chuyên phân phối dây cáp mạng các loại như: CAT5, CAT6, CAT7, CAT5e,… uy tín, chính hãng 100%. Với mỗi loại dây cáp mạng lại có giá thành cạnh tranh nhất thị trường. 

Hy vọng, những thông tin trên phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi dây cáp mạng wifi bao nhiêu tiền 1 mét. Hãy đến với Phúc Bình, bạn sẽ tìm và mua được loại dây cáp mạng phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức giá rẻ nhất thị trường. 

5/5 - (1 bình chọn)