Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?
Tin tức

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu của bạn là gì khi người khác nhắc về bạn? Nếu chưa định hình được thương hiệu của bản thân, hãy cùng Phúc Bình điểm qua một số bước cơ bản xây dựng thương hiệu cá nhân nhé.
Thương hiệu cá nhân là tất cả những gì người khác đánh giá về bạn: ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ, quan điểm sống…

Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Rõ ràng việc sở hữu thương hiệu cá nhân tích cực sẽ mang lại rất nhiều cơ hội nghề nghiệp, thăng tiến trong công việc, mở rộng mạng lưới mối quan hệ, phát triển năng lực bản thân,...
Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây để xây dựng thương hiệu cá nhân
1. Xác định bản thân/Nhìn nhận lại bản thân
Cần trả lời được câu hỏi “Bạn là ai?”. Bản thân mình là khối tài sản đáng giá nhất mà bạn sở hữu, vì vậy nên xác định được những điểm mạnh, kỹ năng đã có để phát huy “sở trường” bản thân và mọi người nhớ tới bạn về những thế mạnh đó.
2. Phát triển tính kiên trì
Xây dựng thương hiệu cá nhân không thể ngày một, ngày hai mà đòi hỏi bạn rất nhiều sự kiên trì. Thành công không xuất phát từ hành động nhất thời mà là thói quen từ nhỏ tới lớn, từ ngày này qua ngày khác. Tạo thói quen kiên trì với từng thói quen tốt nhỏ để có thói quen kiên trì theo đuổi mục tiêu lớn.
3. Hành xử trung thực, đáng tin
Sự trung thực, đáng tin cậy luôn là tiền đề để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Một người luôn hành xử trung thực, đáng tin cậy luôn mang lại cái nhìn thiện cảm cho người đối diện, từ đó xây dựng được hình tượng văn minh trong mắt người khác. 
4. Học hỏi từ những người có tầm ảnh hưởng
Rõ ràng những người có tầm ảnh hưởng tích cực là những người đã xây dựng được thương hiệu cá nhân rất tốt. Bạn có thể học hỏi từ cách họ truyền đạt, cách truyền thông về bản thân, ứng xử, thái độ,... Tốt hơn nữa là hãy cố gắng kết nối và xây dựng mối quan hệ với họ thì thương hiệu cá nhân của bạn sẽ có “bàn đạp” để phát triển.
5. Làm bản thân mình nổi bật
Muốn phát triển thương hiệu cá nhân, cần xác định được bản sắc (cá tính, cái tôi) của mình để theo đuổi và xây dựng hình ảnh mang tính thống nhất cao. Cần xác định được những điểm mạnh của bản thân, từ đó phát huy thế mạnh của mình để làm bản thân nổi bật. 
6. Quản lý hiệu quả mạng lưới marketing
Những người thân cận như bạn bè, đồng nghiệp chính là phương tiện truyền bá hữu hiệu thương hiệu cá nhân của bạn một cách tốt nhất. Nếu luôn sống tích cực, tử tế và chân thành thì việc quản lý “đội ngũ” xây dựng hình ảnh marketing cho bạn là điều có thể làm được. 
7. Tìm kiếm thông tin phản hồi 
Không chỉ tập trung xây dựng, bạn cũng cần biết mình đã đạt được những gì, cần thay đổi hay bổ sung và phát huy điều gì. Vì vậy tìm kiếm thông tin phản hồi từ chính mạng lưới marketing là cách để bổ sung thiếu sót, phát huy thế mạnh.
8. Tận dụng mạng xã hội
Thời đại công nghệ số, khi số đông sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram thì bạn cần chăm chút cho chính tài khoản của mình cẩn thận để đạt được hình ảnh mong muốn.
9. Hãy là chính mình
Đây là điều quan trọng trong các bước xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy luôn là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi điều đó sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh riêng, không giống bất cứ ai. 
Không đơn giản để xây dựng được thương hiệu cá nhân mà mình mong muốn. Hãy nỗ lực và cố gắng nhiều hơn, học hỏi trau dồi nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu mong muốn. Chúc bạn sẽ sớm xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. 


Xem thêm