Lưu ý những gì khi lựa chọn màn hình ghép?

24/02/2023

Màn hình ghép là giải pháp hiển thị được nhiều doanh nghiệp quan tâm, phù hợp lắp đặt cho các phòng họp, showroom, phòng trưng bày, phòng truyền thống… Nhưng không phải ai cũng biết cần lưu ý những gì khi lựa chọn màn hình ghép.

Mục đích sử dụng màn hình ghép

Xác định mục đích sử dụng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn màn hình ghép. Bởi điều này sẽ quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm cần có các tính năng nào? Kích thước ra sao? Thương hiệu nào? (Lựa chọn các thương hiệu có thế mạnh về tính năng mà doanh nghiệp đang cần chú trọng).

Màn hình ghép có thể sử dụng cho mục đích theo dõi, giám sát an ninh hoặc truyền thông, quảng cáo...
Màn hình ghép có thể sử dụng cho mục đích theo dõi, giám sát an ninh hoặc truyền thông, quảng cáo…

Đặc biệt, xác định đúng mục đích sử dụng sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng và giảm chi phí (lựa chọn đúng sản phẩm trong phân khúc phù hợp), tránh lãng phí vào các sản phẩm có nhiều tính năng mà mình không khai thác hết. Ví dụ, đối với các doanh nghiệp chỉ cần một màn hình ghép lớn phục vụ nhu cầu trình chiếu đơn giản thì không nên sử dụng các dòng sản phẩm có tích hợp vi xử lý cao cấp. Ngược lại, với trường hợp doanh nghiệp cần tương tác trực quan nhiều thì nên ưu tiên sử dụng các dòng màn hình ghép có tích hợp bộ xử lý cao cấp.

Kích thước lắp đặt

Thông thường, màn hình ghép sẽ có 2 loại kích thước phổ biến theo tỷ lệ ngang 16:9 hoặc tỷ lệ vuông 1:1. Để tạo ra các khối hình vuông hoặc chữ nhật ngang này các màn hình LED cần được ghép đều và thẳng hàng theo tỷ lệ 2 x 2, 3 x 3, 4 x 4… Ngoài ra, nhờ sự phát triển của công nghệ, ngày nay, màn hình LED có thể được ghép thành nhiều kiểu dáng khác nhau và tùy chỉnh kích thước.

Tuy nhiên, để có thể lắp đặt màn hình ghép phù hợp nhất với không gian sử dụng, người dùng cần đo trước kích thước và tính toán số lượng màn hình LED phù hợp.

Chi phí đầu tư

Tương tự như các thiết bị văn phòng khác, doanh nghiệp cần xác định ngân sách, chi phí dự kiến đầu tư cho hạng mục màn hình ghép. Bởi với mỗi mức ngân sách khác nhau, người dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm và tính năng khác nhau.

Ngoài ra, bên cạnh tính năng sản phẩm, các hạng mục khác như thời gian bảo hành, thương hiệu, chế độ chăm sóc… cũng được quyết định bởi chi phí đầu tư.

Thương hiệu – Nhà sản xuất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất và cung cấp màn hình ghép như Viewsonic, LG, Samsung, UNV… Mỗi hãng thường có những thế mạnh riêng (theo phân khúc hoặc tính năng). Do đó, dựa trên mục đích sử dụng (tính năng ưu tiên) và chi phí đầu tư, doanh nghiệp có thể lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín phù hợp.

Đơn vị cung cấp – lắp đặt

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, đơn vị cung cấp – lắp đặt cũng là một trong các yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm khi mua màn hình ghép, thiết kế hội nghị truyền hình. Một sản phẩm có thể được cung cấp bởi nhiều nhà phân phối khác nhau.

Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và triển khai thi công dịch vụ công nghệ thông tin (ICT), điện – điện nhẹ, hạ tầng an ninh, camera giám sát… PHUCBINH GROUP là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Khi lựa chọn giải pháp từ Phúc Bình, khách hàng không chỉ được tư vấn, cung cấp sản phẩm chính hãng với giá cạnh tranh mà còn hoàn toàn an tâm về năng lực kĩ thuật, chế độ bảo hành và bảo trì. 

Đánh giá bài viết