Đánh giá 5 thương hiệu máy chấm công phổ biến hiện nay

15/05/2023

Máy chấm công là thiết bị phổ biến tại các doanh nghiệp, nhà máy, cửa hàng… nhằm ghi nhận thời gian làm của người lao động. Dữ liệu xuất ra từ máy chấm công sẽ là cơ sở để bộ phận nhân sự kiểm soát nhân viên và tính lương, thưởng.

các loại máy chấm công phổ biến
Các loại máy chấm công phổ biến

Theo tiêu chí cách thức hoạt động, máy chấm công được phân loại như sau:

– Máy chấm công thẻ từ: Nhận diện qua thẻ từ

– Máy chấm công vân tay: Nhận diện qua công nghệ sinh trắc học vân tay (quét vân tay để chấm công)

– Máy cống công nhận diện khuôn mặt: Nhận diện qua các đặc điểm trên khuôn mặt

– Máy chấm công nhận diện mống mắt: Nhận diện qua mống mắt (sử dụng thuật toán phân tích để thấy sự khác biệt và nhận diện)

Lợi ích của máy chấm công

So với phương pháp chấm công truyền thống bằng sổ giấy (phụ thuộc nhiều vào người chấm công, dễ dàng thay đổi thông tin, gian lận…) thì giải pháp chấm công và kiểm soát vào ra hiện đại mang lại nhiều lợi ích:

– Rút ngắn thời gian (lần lượt từng người chấm công nhanh chóng)

– Hạn chế các sai sót, nhầm lẫn hay gian lận, thiên vị (đảm bảo tính khách quan do thực hiện bằng máy, không có sự can thiệp của con người)

– Dễ dàng xuất file ghi rõ thời gian đến và thời gian rời đi, chấm công và tính lương theo công nhanh chóng

– Dễ dàng kiểm tra, trích xuất báo cáo theo thời gian thực (kiểm tra từng cá nhân, kiểm tra theo ngày hoặc kiểm tra theo bộ phận… tùy thuộc bộ lọc)

– Tăng hình ảnh chuyên nghiệp tại mội trường làm việc.

Các loại máy chấm công phổ biến hiện nay

Thị trường máy chấm công hiện nay rất đa dạng và phong phú, hãy cùng tìm hiểu những thương hiệu uy tín.

Máy chấm công ZKTeco

ZKTeco là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, sở hữu nhiều bằng sáng chế về kĩ thuật nhận dạng mống mắt, lòng bàn tay, dấu vân tay, khuôn mặt, nhận dạng đối tượng bằng hành vi, tia X… Sản phẩm ZKTeco có giá rẻ với mẫu mã phong phú và đa dạng các tính năng, là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các quán cà phê, nhà hàng, chuỗi cửa hàng bán lẻ…

Một số dòng máy chấm công ZKTeco phổ biến trên thị trường hiện nay như: chấm công để bàn wifi – D2, chấm công vân tay wifi – WL10, chấm công khuôn mặt -MB20, máy chấm công ZK Teco G4Pro

máy chấm xông ZKTeco
máy chấm xông ZKTeco

Máy chấm công Ronald Jack

Máy chấm công Ronald Jack là thương hiệu đến từ Malaysia với nhiều ưu điểm: tốc độ xử lý nhanh, tính bảo mật cao, kết nối online, kết hợp kiểm soát cửa, kết hợp chuông báo… Ronald Jack cũng có đầy đủ các loại máy chấm công như: máy chấm công khuôn mặt, máy chấm công vân tay, thẻ từ…

Đặc biệt, thiết bị an ninh đến từ thương hiệu này có khả năng lưu trữ vượt trội (quản lý đến 4.000 vân tay) cùng tốc độ xử lý dữ liệu nhanh (bộ vi xử lý Intel), cài đặt mật mã bảo vệ và trích xuất dữ liệu giúp lưu trữ thông tin tốt hơn. Nhờ đó, Ronald Jack phù hợp với các nhà xưởng, công ty, nhà máy… cần bảo mật thông tin với số lượng nhân công lớn, làm việc theo các ca khác nhau.

Máy chấm công Suprema

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc, máy chấm công Suprema được sử dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp, nhà máy, nhà xưởng… với nhiều tính năng như nhận dạng khuôn mặt, truy cập di động, thẻ RFID, QR và mã vạch. Suprema thường xuyên cải tiến và giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới, thiết kế bắt mắt, tương thích với các loại cửa, phù hợp cho cả môi trường trong nhà và ngoài trời.

Trong đó, máy chấm công Biostation 3 là sản phẩm mới nhất, cung cấp các tiêu chuẩn cao nhất về độ chính xác (nhờ sử dụng thuật toán AI), cài đặt nhanh, kích thước nhỏ gọn (nhỏ hơn 47% so với Suprema – Facestation F2). Tuy nhiên, máy chấm công Suprema vẫn còn hạn chế là không có phần mềm tiếng Việt, không linh hoạt khi thay đổi ca kíp làm việc (cần hỗ trợ của đội ngũ IT chuyên nghiệp).

Thiết bị chấm công KJ-Tech

Tương tự Suprema, KJ-Tech cũng là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được sử dụng nhiều trong các dự án nhờ độ bền cao và giá thành phù hợp. Tuy nhiên, các sản phẩm KJ-Tech không có quá nhiều mẫu mã (chủ yếu lắp đặt trong thang máy) và sử dụng phần mềm bằng tiếng Anh.

Thiết bị chấm công Dahua

Máy chấm công vân tay kết hợp thẻ cảm ứng của Dahua là dòng sản phẩm được nhiều đơn vị sử dụng. Thiết bị này có các ưu điểm: thiết kế đa dạng màu sắc, tích hợp thuật toán nhận diện khuôn mặt tiên tiến, tốc độ xử lý nhanh chóng… Đồng thời, Dahua là một trong những nhà sản xuất thiết bị an ninh hàng đầu với nhiều sản phẩm như camera giám sát, khóa cửa thông minh… giúp tăng khả năng đồng bộ (khi sử dụng các thiết bị an ninh của cùng một hãng).

Nhìn chung, máy chấm công ngày càng được sử dụng rộng rãi, với nhiều tính năng và mẫu mã (tùy nhu cầu của người sử dụng). PHUCBINH GROUP cung cấp chính hãng các thương hiệu uy tín như: Suprema, Dahua, ZKTeco, Ronald Jack, Hikvision, UNV…

5/5 - (1 bình chọn)