ICT là gì? 5 Tiêu chí chọn nhà thầu ICT uy tín, chuyên nghiệp

02/08/2022

ICT là gì? ICT bao gồm những gì? Nhà thầu ICT nào uy tín? Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các doanh nghiệp, nhà máy ngày càng có nhu cầu tìm hiểu về ICT, ICT index và các nhà thầu ICT uy tín để “chọn mặt gửi vàng”.

ICT là gì? ICT bao gồm những gì?

Đây là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ICT viết đầy đủ là Information & Communication Technologies (Công nghệ thông tin và truyền thông). ICT có nghĩa rộng hơn IT, thường dùng để nhấn mạnh vai trò của truyền thông và viễn thông, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống âm thanh thông báo, điện thoại, giám sát…

ICT là gì? Viết tắt của cụm từ Information & Communication Technologies
ICT là gì? Information & Communication Technologies

ICT có vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh tế và đời sống xã hội, được ứng dụng rộng rãi trong giáo dục, y tế, kinh tế (doanh nghiệp), cơ quan nhà nước…

Đồng thời, khi nhắc tới ICT, người ta thường đi kèm với thuật ngữ ICT index (cơ sở đánh giá mức phát triển về ICT). Ở Việt Nam, chỉ số ICT index được chia làm 3 cấp độ cơ bản:

– ICT index tỉnh – thành phố: Chỉ số đánh giá mức độ phát triển về công nghệ thông tin cấp tỉnh, thành phố.

– ICT của bộ – ngành: Chỉ số đánh giá mức độ phát triển về công nghệ thông tin của các bộ, ngành.

– ICT doanh nghiệp: Chỉ số đánh giá mức độ phát triển về công nghệ thông tin của các doanh nghiệp với 2 nhóm chính là năng lực sản xuất – kinh doanh và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Tiêu chí lựa chọn nhà thầu ICT

Hiện nay, cùng với sự phát triển của ICT, trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhà thầu ICT. Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công giải pháp có năng lực, bạn cần lưu ý những tiêu chí dưới đây.

Kinh nghiệm của nhà thầu ICT

ICT quyết định phần lớn khả năng vận hành, truyền thông và lưu trữ thông tin của doanh nghiệp. Vì vậy, khi thi công dự án ICT, bạn cần lựa chọn các nhà thầu có nhiều kinh nghiệm, đã từng thi công các công trình quy mô lớn, và từng xử lý nhiều sự cố kĩ thuật (biết cách phòng tránh và hạn chế những yếu tố dễ phát sinh lỗi).

Uy tín trên thị trường

Uy tín của một doanh nghiệp nói chung và nhà thầu ELV hay nhà thầu ICT nói riêng được đánh giá thông qua những trải nghiệm của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ, trải nghiệp tiếp xúc với nhân viên và thông qua kinh nghiệm tích lũy. Chủ đầu tư có thể theo dõi các thông tin của nhà thầu thông qua các kênh truyền thông như website, fanpage, profile…

Chính sách giá

Bên cạnh yếu tố về kinh nghiệm và uy tín, giá thành luôn là một trong những tiêu chí được nhiều chủ đầu tư cân nhắc khi lựa chọn nhà thầu ICT. Tuy nhiên, khi so sánh báo giá, chủ đầu tư cần cân nhắc về các hạng mục phát sinh, quy trình bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị và chất lượng của sản phẩm, uy tín nhà thầu ICT nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Công ty Phúc Bình có kinh nghiệm 12 năm, là nhà thầu ICT uy tín hàng đầu hiện nay
Phúc Bình có kinh nghiệm 12 năm, là nhà thầu ICT uy tín hàng đầu

Quy trình làm việc

Một quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng và minh bạch sẽ giúp thúc đẩy tiến độ thi công của dự án, đảm bảo quyền lợi cho các bên liên quan và tăng sự tin tưởng giữa chủ đầu tư – nhà thầu ICT (hoặc nhà thầu điện nhẹ). Tuân thủ đúng quy trình giúp chủ đầu tư có thể dễ dàng theo dõi được công viêc đang triển khai, phối hợp hỗ trợ và thúc đẩy tiến độ công trình (nếu cần).

Năng lực thi công của nhà thầu ICT

Đây là một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn nhà thầu (dù là nhà thầu ICT hay nhà thầu điện nhẹ – nhà thầu ELV) cho bất kì hạng mục nào, thi công và bảo trì hệ thống ICT (bảo trì hệ thống mạng). Chủ đầu tư cần tìm hiểu năng lực nhà thầu thông qua chất lượng nhân sự, quy mô công ty, năng lực tài chính và các dự án tiêu biểu.

Được thành lập từ năm 2010, công ty cổ phần công nghệ Phúc Bình tự hào đáp ứng những tiêu chí lựa chọn nhà thầu ICT khắt khe và chuyên nghiệp nhất. Chúng tôi đã có 12 năm kinh nghiệm thi công, bảo trì hệ thống ICT của nhiều doanh nghiệp quy mô và sở hữu trên 100 nhân sự được đào tạo chuyên sâu về kĩ thuật, thường xuyên cập nhật các kiến thức mới. Các dự án tiêu biểu của Phúc Bình như hệ thống nhà máy ACECOOK, nhà máy Brother, nhà máy Toto, sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bệnh viện 354, ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa…

Đánh giá bài viết