Bảng tương tác – Giải pháp cho các phòng họp hiện đại

27/04/2023

Bảng tương tác (smart board) là giải pháp không thể thiếu cho mỗi phòng họp thông minh hiện nay. Thiết bị này không chỉ đóng vai trò như một máy chiếu, màn hình hiển thị, máy tính bảng… mà còn giúp tăng tính thẩm mĩ cho không gian.

Bảng tương tác được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp
Bảng tương tác được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp

Bảng tương tác là gì?

Bảng tương tác thông minh là một dạng bảng điện tử có nhiều tính năng (all in one). Không chỉ được sử dụng như một giải pháp màn hình trình chiếu (màn hình ghép) đơn thuần, người dùng còn có thể tương tác trực tiếp trên bảng (ghi chú, lưu trữ, sửa hình ảnh…) nên rất phù hợp cho các hoạt động thuyết trình, báo cáo, giảng dạy.

Ngoài ra, một số mẫu bảng tương tác hiện nay còn có thêm webcam, micro, loa… để hỗ trợ họp trực tuyến hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Ưu điểm của bảng tương tác trong phòng họp thông minh

– Hoạt động độc lập, hiển thị hình ảnh trực tiếp từ nguồn phát mà không cần đến máy tính. Có thể sử dụng như một máy tính bảng giúp hạn chế các thiết bị trong phòng họp.

– Người dùng có thể dễ dàng làm rõ ý kiến cá nhân và các đóng góp thông qua viêc tương tác trực tiếp: ghi chú các ý kiến, lưu ý lại các điểm trọng tâm, lưu tài liệu…

Cảm ứng đa điểm dễ dàng, đóng góp ý kiến trực quan
Cảm ứng đa điểm dễ dàng, đóng góp ý kiến trực quan

– Sử dụng ngay sau khi khởi động. Khắc phục được các nhược điểm về việc yêu cầu điều chỉnh góc chiếu, màu sắc… khi vận hành (của máy chiếu). Điều này giúp khâu chuẩn bị cho cuộc họp (thiết kế hội nghị truyền hình trực tuyến) trở nên nhanh chóng hơn, giảm khối lượng công việc cho đội ngũ IT.

– Truy cập và chia sẻ nguồn tài liệu một cách nhanh chóng (cắm trực tiếp USB vào bảng tương tác hoặc chia sẻ vào thư viện thông tin, truy cập internet, chia sẻ tài liệu qua phần mềm…).

– Dễ dàng di chuyển bảng tương tác (sử dụng chân đế có bánh xe di chuyển) theo yêu cầu thiết kế phòng họp (phòng họp tập trung, phòng họp số lượng lớn, phòng thuyết trình 1 – 1…).

– Tăng tính thẩm mỹ và hiện đại cho doanh nghiệp.

ViewBoard IFP6550 – Giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bảng tương tác (màn hình tương tác) từ các thương hiệu khác nhau, trong đó có Viewsonic – thương hiệu điện tử lâu đời đến từ Mỹ. Bảng tương tác ViewBoard IFP6550 sở hữu nhiều tính năng ưu việt.

Màn hình tương tác viewsonic
Màn hình tương tác viewsonic

– Độ phân giải cao (4K) cùng bộ lọc ánh sáng xanh, bảo vệ mắt (phù hợp với những người phải thường xuyên nhìn máy tính, các cuộc họp dài).

– Cảm ứng đồng thời 20 điểm, cho phép nhiều người cùng tương tác một lúc (tăng hiệu quả hoạt động, trao đổi nhóm một cách trực quan).

– Hỗ trợ chú thích tài liệu đơn giản trên powerpoint hoặc các tài liệu văn bản, tệp tin trong bộ nhớ, hình ảnh từ USB…

– Bộ nhớ dung lượng lớn (16GB) cùng trang bị CPU lõi tứ mạnh mẽ giúp tăng độ mượt màn hình và độ nhạy cảm ứng.

– Tích hợp các phần mềm cast, vBoard, myViewBoard, Zoom… giúp dễ dàng chia sẻ nội dung và hỗ trợ thiết kế hội nghị trực tuyến.

– Thiết kế thông minh: hỗ trợ kết nối wifi và Bluetooth, cổng HDMI kết nối nhiều màn hình (tăng hiệu quả thảo luận nhóm), cổng USB, VGA giúp dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị.

Với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện – điện nhẹ và hạ tầng an ninh, PHUCBINH GROUP tự hào là đối tác của nhiều thương hiệu lớn – trong đó có Viewsonic. Hợp tác chiến lược cùng Viewsonic, PHUCBINH GROUP mang đến nhiều giải pháp công nghiệp: bảng tương tác thông minh, màn hình máy tính, màn hình chuyên dụng, giải pháp máy chiếu, phần mềm quản lý…

5/5 - (1 bình chọn)