Giải pháp an ninh nhà máy bao gồm những gì?

02/06/2022

Giải pháp an ninh nhà máy là yếu tố quyết định, then chốt trong việc đảm bảo chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của mỗi doanh nghiệp. Bởi nhà máy không chỉ là nơi sản xuất mà còn bảo quản khối lượng hàng hóa, tài sản giá trị lớn. Thấu hiểu điều đó, Công ty CP Công nghệ Phúc Bình luôn tận tâm và trách nhiệm trong việc tư vấn, thiết kế và thi công các giải pháp an ninh tổng thể cho doanh nghiệp.

Những vấn đề thường gặp trong an ninh nhà máy

Nhà máy có số lượng công nhân rất lớn cùng hàng hóa thường xuyên ra vào nên thường tồn tại nhiều vấn đề về an ninh như:

– Số lượng lớn các xe vào, ra trong nhà xe và khu vực kho hàng gây khó kiểm soát

– Công nhân làm việc theo ca kíp, khó theo dõi thời gian làm việc và chấm công

– Tình trạng thất thoát tài sản hoặc trộm cắp trong quá trình sản xuất

– Đột nhập trái phép, trộm cắp tại kho hàng, nơi lưu trữ sản phẩm, phụ kiện sản xuất

– Đánh cắp thông tin tại những khu vực bảo mật cao như phòng lãnh đạo, phòng R&D, điều khiển máy móc…do không kiểm soát được người vào ra khu vực này

– Hệ thống đường truyền camera giám sát kém chất lượng, khả năng lưu trữ thông tin không cao

– Nguy cơ cháy nổ tại những nhà máy sản xuất, chế biến gỗ, vải, giày…

Với những vấn đề trên, việc thiết kế và thi công giải pháp an ninh toàn diện cho nhà máy sẽ giúp tăng hiệu quả sản xuất lao động một cách khách quan, giảm tải bớt áp lực cho quản lý trực tiếp. Nhờ hệ thống camera an ninh và giải pháp quản lý bãi đỗ xe, ban quản lý có thể kiểm soát tất cả những phương tiện và người vào ra khu vực sản xuất. Đồng thời hạn chế rủi ro trong việc trộm cắp, thất thoát tài sản và thông tin.

xuong1 1

Nhà máy cần giải pháp an ninh toàn diện

Giải pháp an ninh nhà máy bao gồm những gì?

Công ty Cổ phần Công nghệ Phúc Bình cam kết tư vấn và mang đến những giải pháp an ninh nhà máy chuyên nghiệp, toàn diện, bao gồm:

– Quản lý bãi đỗ xe: Hệ thống kiểm soát xe vào/ra tại khu vực cổng nhà máy kết hợp với thẻ từ tự động đóng/ mở thanh chắn sẽ giúp hạn chế tình trạng ùn tắc giờ cao điểm (đầu giờ vào làm và cuối giờ kết thúc ca làm việc). Đồng thời phần mềm quản lý bãi đỗ xe có thể lưu trữ được hình ảnh xe vào/ra, thời gian, biển số xe, số lượng xe… giúp giảm thiểu rủi ro về mặt tài sản, phân biệt những xe  của cán bộ nhân viên với khách đến thăm, xe vận chuyển hàng hóa và hỗ trợ bảo vệ phân luồng tại các khu vực gửi xe (kiểm soát những khu vực đã quá tải xe gửi).

– Cảnh báo đột nhập tại hàng rào: Hệ thống hàng rào bao quanh nhà máy hoặc sử dụng camera zoom có chức năng báo động (hàng rào ảo) không chỉ giúp ban quản lý quan sát tốt hơn vào ban đêm (nhờ đèn hồng ngoại) mà còn có chức năng báo động. Với sự phát triển của công nghệ AI hiện đại, nhiều camera đã được thiết kế chuyên dụng cho các khu vực hàng rào vào nhà máy, khu sản xuất với chức năng phân biệt phương tiện và người, báo động vượt hàng rào trực tiếp tại chỗ và gửi tin nhắn về trung tâm theo dõi, giúp công tác an ninh nhà máy trở nên đảm bảo hơn.

– Kiểm soát vào ra kết hợp chấm công: Một trong những phần không thể thiếu của giải pháp an ninh nhà máy, giải pháp an ninh toàn diện doanh nghiệp là hệ thống kiểm soát vào ra kết hợp chấm công. Việc chấm công thủ công đã được thay thế hoàn toàn bằng các máy chấm công nhận diện khuôn mặt, bộ phận hiệu quả, nhanh chóng và đảm bảo độ chính xác cao (tránh trường hợp nhờ chấm công hộ bằng thẻ từ hay sai sót trong khâu chấm công). Hiện, Phúc Bình cung cấp rất nhiều sản phẩm chấm công từ các thương hiệu uy tín, có khả năng kết hợp chấm công bằng khuôn mặt, vân tay, thẻ từ và khả năng lưu trữ lớn, quy trình thêm/ bớt đơn giản, nhanh chóng.

– Hệ thống camera giám sát đồng bộ, hiện đại: Nhằm đảm bảo an ninh nhà máy, hệ thống camera giám sát thường được lựa chọn lắp đặt tại các khu vực khác nhau như cửa ra vào, khu sản xuất, kho hàng… Các camera panasonic (I-pro), camera huviron, camera uniview… chuyên dụng cho nhà máy có nhiều tính năng vượt trội: hình ảnh rõ nét, hỗ trợ đàm thoại 2 chiều, tích hợp hồng ngoại, phân biệt người và vật, cân bằng ánh sáng… giúp quản lý dễ dàng theo dõi, giám sát quá trình sản xuất. Đồng thời, việc sử dụng đồng bộ các sản phẩm cũng giúp tăng khả năng truyền tải hình ảnh, lưu trữ và kiểm soát hoạt động của nhiều bộ phận, nhân viên cùng một lúc thông qua bộ điều khiển trung tâm.

– Kiểm soát an ninh tại những khu vực đặc biệt: Các loại khóa cửa thông minh, camera nhận diện khuôn mặt hay máy kiểm soát vào ra bằng thẻ từ (có chức năng phân cấp nhân viên) sẽ giúp đảm bảo an ninh tại các khu vực bảo mật thông tin cao, hạn chế thất thoát bí mật kinh doanh, bí mật sản xuất của doanh nghiệp. 

– Hệ thống báo động: Ngoài các thiết bị hỗ trợ quản lý và giám sát, hệ thống báo động cũng là sự lựa chọn không thể thiếu trong một giải pháp an ninh nhà máy toàn diện. Các sản phẩm cảm biến từ, cảm biến báo khói, cảm biến cửa cuốn… bảo vệ nhà máy, nhà xưởng 24/7, hạn chế rủi ro trong những trường hợp nhân viên bảo vệ sơ suất hay phát sinh sợ cố trong giờ đi tuần khu vực khác. Hệ thống này đặc biệt quan trọng trong những nhà máy, khu vực sản xuất đồ dễ cháy nổ, nhiệt độ cao.

Bên cạnh giải pháp an ninh nhà máy, Phúc Bình còn cung cấp các giải pháp tích hợp khác trong lĩnh vực điện nhẹ như hệ thống thiết bị văn phòng, âm thanh, màn chiếu, màn hình ghép, hạ tầng mạng và wifi marketing….

Nhìn chung, việc lựa chọn giải pháp an ninh nhà máy, giải pháp an ninh tổng thể cho doanh nghiệp rất quan trọng, không chỉ giúp tăng hiệu quả sản xuất, tránh thất thoát tài sản mà còn góp phần tạo ra môi trường lao động an toàn, minh bạch. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có những tư vấn và giải pháp thiết kế giải pháp an ninh phù hợp, tối ưu chi phí. Do đó, khi xây dựng mới hoặc cải tạo nhà máy, nhà xưởng, các doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị uy tín trong lĩnh vực này.

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện nhẹ (ELV) và hạ tầng mạng (ICT), từng triển khai nhiều dự án nhà máy Việt Nam và nước ngoài tại 63 tỉnh thành như chuỗi nhà máy Honda Việt Nam, ACECOOK Việt Nam, Brother Việt Nam, Viettel, Fuji Xerok, Shin-etsu, Tôt, Sakai… Phúc Bình tự hào là nhà cung cấp các giải pháp an ninh nhà máy, an ninh tích hợp hàng đầu Việt Nam. Lựa chọn Phúc Bình, nhà đầu tư sẽ hoàn toàn an tâm về thiết kế giải pháp hiệu quả, chất lượng sản phẩm và tiến độ thi công, bảo dưỡng của mỗi công trình.

Đánh giá bài viết