Thiết kế hội nghị truyền hình – Ứng dụng trong từng lĩnh vực

08/08/2022

Thiết kế hội nghị truyền hình và dịch vụ cho thuê hội nghị truyền hình ngày càng được nhiều người quan tâm, ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học…

Chức năng tương tự các ứng dụng gọi video call như zalo, facebook, skype, zoom… nhưng hội nghị truyền hình trực tuyến cung cấp hình ảnh chân thực hơn và gia tăng tính bảo mật, ổn định đường truyền cho người tham gia, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Thiết kế hội nghị truyền hình trực tuyến được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Thiết kế hội nghị truyền hình trực tuyến được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Giáo dục trực tuyến

Hội nghị truyền hình được sử dụng trong giáo dục, giúp hỗ trợ các chương trình đào tạo từ xa. Nhờ thiết kế hội nghị truyền hình phù hợp, giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tham gia lớp học từ xa, tương tác và thảo luận với nhiều người cùng một lúc. Các sinh viên có thể tổ chức học nhóm từ xa hiệu quả và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp các giáo viên (đồng nghiệp) có thể “dự giờ online”, chia sẻ các ý tưởng một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Quản lý doanh nghiệp

Làm việc từ xa, làm việc tại nhà đã trở thành những cụm từ quen thuộc sau Covid-19. Cùng với đó các cuộc họp online, hội nghị truyền hình cũng dần khẳng định được lợi ích thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Thiết kế hội nghị truyền hình sẽ giúp đảm bảo ổn định kết nối khi họp, sẵn sàng chia sẻ và bảo mật tài liệu nội bộ.  Nhờ đó các doanh nghiệp có thể chủ động kế hoạch đào tạo, hướng dẫn nhân viên, họp tổng kết… nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tổ chức và đi lại.

Y tế – Chẩn đoán bệnh từ xa

Để giúp giảm thiểu gánh nặng cho các bệnh viện công tuyến đầu, hỗ trợ chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến dưới và giảm chi phí đi lại cho người bệnh, ngành y tế đã tổ chức các chương trình, hội thảo chẩn đoán bệnh từ xa nhờ hội nghị truyền hình.

Dễ dàng trao đổi, quan sát hình ảnh tại các điểm kết nối giúp các bác sĩ giàu chuyên môn, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế có thể thăm khám bệnh nhân, trao đổi kiến thức y học và hội chẩn trực tiếp, thậm chí chỉ đạo phẫu thuật từ xa.

hoinghitruyenhinhphucbinh2

Hội nghị truyền hình trực tuyến giúp hỗ trợ các cuộc họp từ xa

Hỗ trợ pháp lý

Thiết kế hội nghị truyền hình cho các phòng xử án, văn phòng luật sư cũng đang dần trở thành xu hướng trong thế giới hiện đại ngày nay. Các cá nhân có thể kết nối với các văn phòng luật sư để chia sẻ tài liệu và thông tin (bằng chứng), nhờ hỗ trợ tư vấn pháp lý trực tuyến.

Ngoài ra, hội nghị truyền hình còn giúp các cơ quan, đại diện chính phủ có thể dễ dàng giao lưu trực tiếp với người dân, phóng viên, đơn vị thông tấn thông qua các chương trình tọa đàm từ xa.

Thiết kế hội nghị truyền hình cho chương trình nghệ thuật

Trong giai đoạn đại dịch Covid ảnh hưởng nặng nề, giãn cách xã hội, hội nghị truyền hình đã góp phần cải thiện đời sống tinh thần của người yêu nghệ thuật thông qua các buổi hòa nhạc phát trực tiếp, các liveshow. Đồng thời, nhiều chương trình đào tạo, nâng cao kĩ năng diễn xuất, dẫn chương trình, vẽ tranh… cũng được tổ chức online dưới nhiều hình thức khác nhau.

Có thể nói hội nghị trực tuyến ra đời là một bước tiên quan trọng trong bối cảnh kinh tế số hiện nay, cải thiện khả năng vận hành và giúp tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí hành chính (di chuyển, thuê địa điểm) cho các doanh nghiệp.

Bên cạnh những lợi ích và ứng dụng rộng rãi, một hệ thống hội nghị trực tuyến thường có chi phí khá lớn với các thiết bị cơ bản như sau: video đầu vào (thông qua thiết bị camera giám sát, webcam), âm thanh đầu vào (CD, DVD…), video đầu ra (màn hình ghép, màn hình máy tính, màn chiếu, bảng tương tác), âm thanh đầu ra (loa). Do đó, các doanh nghiệp, cơ sở khi cần thiết kế hội nghị truyền hình hoặc thuê hội nghị truyền hình, hội nghị trực tuyến thì cần lựa chọn các đơn vị cho thuê hội nghị truyền hình uy tín.

Với 12 năm kinh nghiệm, là nhà thầu ICT, nhà thầu điện nhẹ và giám sát an ninh hàng đầu, Công ty Phúc Bình cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, trong đó có dịch vụ cho thuê camera và cho thuê thiết bị hội nghị trực tuyến.

5/5 - (1 bình chọn)