Wifi marketing – Vũ khí bí mật của ngành bán lẻ
Khuyến mại, giảm giá… là một trong những chiến lược thúc đẩy bán hàng phổ biến của ngành hàng bán lẻ. Nhưng làm thế nào để thông tin các chương trình khuyến mại, sản phẩm giảm giá tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất, hiệu quả nhất? Wifi marketing chính là lời giải cho bài toán này!
Với ưu điểm linh hoạt, dễ dàng kiểm soát nội dung và độ phủ rộng (hầu hết khách hàng đều có nhu cầu truy cập wifi miễn phí tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, điểm bán…), wifi marketing là chiến lược quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing, yếu tố chiến thắng bí mật tại mỗi điểm bán!
Wifi marketing là gì?
Marketing wifi là một hình thức quảng cáo thông qua cách thức đăng nhập vào wifi để truyền tải các thông tin quảng cáo, sản phẩm khuyến mại… Ví dụ, khi muốn sử dụng miễn phí wifi tại cửa hàng, người dùng không cần mật khẩu, chỉ cần chọn mạng wifi và click vào một popup thông tin khuyến mại, website cửa hàng hoặc banner chương trình giảm giá…
Thay vì hình thức marketing truyền thống tại điểm bán như phát tờ rơi, Standee, POSM, banner… wifi marketing không chỉ giúp gia tăng hình ảnh chuyên nghiệp của ngành bán lẻ mà còn tiết kiệm thời gian vận hành, tạo ấn tượng nhanh chóng và hiệu quả với khách hàng. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi, kiểm soát nội dung truyền thông mà không tốn chi phí, thời gian thi công biển bảng, vật phẩm marketing. Nhờ đó, hình thức quảng cáo này được ứng dụng nhiều tại các trung tâm thương mại, cửa hàng theo chuỗi và các phòng giao dịch, khu vui chơi có nhiều chi nhánh.
Đặc biệt, hình thức quảng cáo này còn hỗ trợ cho digital marketing, thu thập thông tin và theo dõi hành vi của khách hàng, giúp đơn vị quảng cáo hiểu hơn về khách hàng tiềm năng, báo cáo và đưa ra những thông điệp, chương trình khuyến mại phù hợp.
Ưu điểm của marketing wifi
– Truyền tải thông điệp của nhãn hàng thông qua popup, banner khi đăng nhập wifi
– Hệ thống wifi marketing được trang bị phù hợp với khảo sát thực tế, đảm bảo chất lượng đường truyền khi có số lượng người truy cập lớn
– Gia tăng lượng khách hàng tương tác trên các nền tảng xã hội, hỗ trợ hoạt động marketing (thu thập thông tin, remarketing…)
– Hỗ trợ phân loại khách hàng (cài đặt thời gian sử dụng, cấp phát băng thông…)
– Nâng cao hình ảnh thương hiệu (chuyên nghiệp, hiện đại), tăng thiện cảm của khách hàng
Các mô hình phổ biến
Tùy thuộc vào vị trí và số lượng cửa hàng, các doanh nghiệp có thể lựa chọn lắp đặt Wifi marketing theo 2 mô hình phổ biến:
– Mô hình độc lập: Dành cho các cửa hàng đơn lẻ (nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng…), nội dung truyền thông được cài đặt trực tiếp trên thiết bị wifi.
– Mô hình cho nhiều điểm: Dành cho các chuỗi cửa hàng, văn phòng… có quy mô lớn, mở nhiều chi nhánh tại các địa điểm cách xa nhau. Nội dung truyền thông được lưu trữ, quản lý và có thể thay đổi dễ dàng trên website.
Nhìn chung, wifi marketing chính là vũ khí bí mật và hiệu quả của ngành bán lẻ. Để được tư vấn rõ hơn về dịch vụ này, khảo sát và lắp đặt nhanh chóng, liên hệ ngay PHUCBINH GROUP – đơn vị đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ICT, ELV, hạ tầng an ninh, chuyên cung cấp giải pháp thiết kế hội nghị truyền hình, camera giám sát, wifi, wifi marketing cho các nhà máy, khách sạn, trường học, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại…